Báo cáo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Sơ kết công tác CCHC giai đoạn I (2011 - 2015) và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn II (2016 - 2020)
Ngày đăng: 26/06/2015

Lượt xem:


UBND TPCT vừa báo cáo sơ kết công tác CCHC giai đoạn I (2011 - 2015) và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ công tác CCHC giai đoạn II (2016 - 2020).

Thời gian qua, công tác CCHC đã được triển khai đồng bộ, đầy đủ trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả, thành phố đã hoàn thành 08/09 mục tiêu (đạt 88,88%), 100% sở, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại nhiều sở, ngành, quận, huyện đã góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân, hướng đến mô hình chính quyền điện tử, phục vụ nhân dân.

Công tác xây dựng và ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC luôn được thành phố quan tâm thực hiện tích cực. Từ năm 2011 đến nay, thành phố đã ban hành 59 văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC, nội dung tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2011 - 2015 hướng đến hoàn thiện thể chế về CCHC; chất lượng văn bản ban hành thể hiện được tính công khai, minh bạch, phù hợp với quy định pháp luật của Trung ương và tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương.

Việc ban hành TTHC được kiểm soát chặt chẽ từ khâu ban hành VBQPPL đến việc công bố TTHC tại các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố. Từ năm 2011 đến nay, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành 230 quyết định công bố TTHC với tổng số TTHC ban hành mới là 1.233; TTHC sửa đổi, bổ sung là 1.290, TTHC bãi bỏ là 1.009.

Thành phố luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức tham gia vào hoạt động kiểm soát TTHC thông qua việc phát hiện và phản ánh kiến nghị đối với những quy định hành chính không hợp pháp, không thống nhất, đồng bộ, không khả thi... để từ đó có những giải pháp khắc phục.

100% cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến cấp xã thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (19/19 sở, ban, ngành, 9/9 UBND cấp huyện, 85/85 UBND cấp xã).

Trong giai đoạn II (2016 - 2020), thành phố tiếp tục thực hiện cải cách thể chế, TTHC, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước thông suốt, hiện đại hóa hành chính. Phấn đấu TTHC được cải cách cơ bản; đẩy mạnh ứng dụng CNTT&TT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; duy trì việc áp dụng chữ ký số vào giao dịch hành chính trên môi trường mạng nhằm mục tiêu giảm dần văn bản trong hoạt động hành chính, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong hoạt động hành chính…


Kim Xuyến


583e1607-512c-4040-a7f2-66b51de01adf

Tiêu đề bài viết: Sơ kết công tác CCHC giai đoạn I (2011 - 2015) và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn II (2016 - 2020). Nội dung như sau: . Theo tác giả: Kim Xuyến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang