Tham dự buổi lễ có ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố. Về phía Ngân hàng Thế giới có ông Mac Forni - Chủ nhiệm dự án.
Theo ông Bùi Thái Thượng - Phó Giám phụ trách Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, gói thầu CT3-PW-2.2 xây dựng đường Trần Hoàng Na (từ đường Nguyễn Văn Cừ đến cầu Trần Hoàng Na) là một trong những công trình trọng điểm của Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Công trình có tổng chiều dài hơn 2,6km, gồm 1 cầu và 2 cống trên tuyến (Cầu Đầu Sấu, Cống Mương Củi, Cống Ngã Bát), được khởi công xây dựng vào tháng 1/2018, với giá trị hợp đồng hơn 191 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA; thời gian thi công đến khi hoàn thành công trình là 40 tháng.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, công trình đường Trần Hoàng Na hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh; cùng với công trình cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực Ninh Kiều với Khu đô thị Nam Cần Thơ, Bến xe khách trung tâm thành phố (quận Cái Răng)... Qua đó, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Ông Hồng đánh giá cao nỗ lực của Ban Quản lý Dự án ODA thành phố và các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện công trình; đặc biệt là sự ủng hộ, phối hợp tốt, đồng thuận của người dân trong việc bàn giao mặt bằng để phục vụ việc triển khai thi công công trình.
Nghi thức cắt băng chính thức thông xe đường Trần Hoàng Na
Để công trình phát huy hiệu quả tích cực, ông Nguyễn Văn Hồng đề nghị Ban Quản lý Dự án ODA thành phố và các nhà thầu khẩn trương hoàn thành một số hạng mục còn lại, sớm tổ chức bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, khai thác, phục vụ nhân dân. Sở Giao thông Vận tải thành phố, UBND quận Ninh Kiều theo chức năng quản lý nhà nước quản lý công trình khai thác đưa vào sử dụng một cách có hiệu quả.
Thanh Xuân