Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam
Ngày đăng: 20/04/2023

Lượt xem:


Chiều 19/4, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường có buổi tiếp thân mật Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam đến thăm xã giao và tham quan thực địa Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị .
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường và Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass trao đổi thân mật tại buổi tiếp.

Tham dự buổi tiếp còn có ông Werner Bardill, Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TP Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia Ngân hàng Thế giới; ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường dành nhiều thời gian giới thiệu đến Ngài Đại sứ về tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đặc biệt, TP đang tận dụng những ưu thế theo quy định tại Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ để phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh, đưa TP phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Ông Trần Việt Trường cho biết, thời gian qua địa phương nhận được hỗ trợ từ các đối tác Thụy Sỹ như Tổ chức Dariu Foundation, Tổ chức VMA… cho các dự án phi chính phủ liên quan đến giáo dục, y tế. Đối với dự án ODA, Thuỵ Sỹ có hỗ trợ cho TP Cần Thơ thực hiện Hợp phần 3 của Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ. Tổng nguồn vốn của dự án được tài trợ là 254 triệu USD; trong đó, vốn của Ngân hàng Thế giới là 250 triệu USD, vốn của SECO là 4 triệu USD.

Chủ tịch UBND TP cũng thông tin, đến nay một số công trình của dự án đã hoàn thành, rất hữu ích cho sự phát triển TP Cần Thơ như: Hoàn thành cơ bản tuyến kè bảo vệ dọc sông Cần Thơ, kè Cái Sơn - Mương Khai góp phần chống ngập cho khu vực lõi đô thị; các cống ngăn triều góp phần ngăn triều cường vào khu vực nội đô trong mùa lũ vừa qua; các công trình cầu Quang Trung, đường Trần hoàng Na đã hoàn thành cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông, đi lại thuận lợi cho người dân; các khu tái định cư đã đáp ứng theo yêu cầu tái định cư người dân ảnh hưởng bởi dự án

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Riêng đối với nguồn vốn SECO tài trợ cho Hợp phần 3 của dự án là 4 triệu USD, ông Trần Việt Trường thông tin, đến nay đã trao 4/5 gói thầu, đạt 2,78 triệu USD (tỉ lệ 66,6%); giải ngân được 1,71 triệu USD (tỉ lệ 42,75%). Dự kiến gói thầu còn lại sẽ trao thầu trong tháng 7/2023. “TP Cần Thơ quyết tâm hoàn thành toàn bộ dự án vào 30/6/2024, đặc biệt là giải ngân toàn bộ hết nguồn vốn còn lại (khoảng 2,3 triệu USD) mà Tổ chức hợp tác phát triển kinh tế Thụy Sỹ (SECO) đã tài trợ”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định.

Lãnh đạo TP Cần Thơ mong muốn Thụy Sĩ tiếp tục hỗ trợ địa phương và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thích nghi với những tác động của biến đổi khí hậu; tiếp tục nghiên cứu, chia sẻ và hợp tác với Cần Thơ các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo... trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass, Cần Thơ được xem là động lực kinh tế chính của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tuy nhiên Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng chịu ảnh hưởng, rủi ro lớn từ biến đổi khí hậu gây bất lợi về thủy lợi, sản xuất nông nghiệp, đời sống người dân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp.

Đối với Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, Đại sứ Thomas Gass ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo TP Cần Thơ trong việc chỉ đạo thúc đẩy dự án sớm hoàn thành đúng tiến độ. Ông cũng nhận định TP Cần Thơ đã và đang phải đối mặt với một số thách thức mà các đô thị khác gặp phải. Do đó, Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị cần sớm hoàn thành hiệu quả, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư vào TP Cần Thơ. Thụy Sĩ sẵn sàng chia sẻ năng lực và kiến thức giúp Cần Thơ giải quyết những khó khăn, thách thức. Ngoài ra, Thụy Sĩ sẽ xem xét khả năng hợp tác với Cần Thơ ở lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo; tăng cường hợp tác thương mại giữa hai nước…

Chiều cùng ngày, Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass cùng Đoàn công tác đã đi tham quan thực địa Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.

 


Thanh Xuân


Các tin khác:
Giao thoa tăng huyết áp với các bệnh lý tim mạch và chuyển hoá năm 2024 tại Cần Thơ  (15/06/2024)
Lãnh đạo thành phố tiếp Giám đốc điều hành Siemens Healthineers toàn cầu  (13/06/2024)
Sơ kết 1 năm tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử chống thất thu thuế  (10/06/2024)
Giải pháp và cơ hội giảm khí thải nhà kính từ đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao vùng ÐBSCL  (08/06/2024)
Khởi động Dự án “Tăng cường tiếp cận Một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường”  (07/06/2024)

dd15e5b7-192a-43ad-b35a-915a49d925f8

Tiêu đề bài viết: Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang