Giáo dục và Đào tạo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành Dược học đáp ứng nhu cầu hội nhập
Ngày đăng: 24/11/2023

Lượt xem:


Ngày 24/11, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành Dược học đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển trong thời đại Cách mạng 4.0”.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích giúp chia sẻ các nghiên cứu, trao đổi kiến thức, những ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực Dược học, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành này. Qua đó, tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên… trong lĩnh vực nghiên cứu, tìm hiểu, ứng dụng các sản phẩm Hóa - Dược được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; trao đổi học thuật giữa các chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, học viện, doanh nghiệp; hình thành cộng đồng các nhà nghiên cứu về ứng dụng sản phẩm Dược trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, hội thảo còn là nơi hội tụ các nhà khoa học và truyền cảm hứng cho thế hệ nhà khoa học trẻ của Trường Đại học nam Cần Thơ, xây dựng mạng lưới nghiên cứu khoa học, kết nối lớp trẻ Trường Đại học Nam Cần Thơ với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, các báo cáo viên, các chuyên gia đã tập trung tham luận nhiều nội dung ở các lĩnh vực như: Dược học; phát triển nguồn nhân lực Dược gắn với nghiên cứu khoa học ở các trường đại học trong bối cảnh cách mạng 4.0; tiêu chuẩn hóa và kiểm định chất lượng các loại thuốc có nguồn gốc thiên nhiên và dược liệu ở Việt Nam: thực trạng, cơ hội và thách thức; xu hướng, cơ hội, tiềm năng và chiến lược phát triển ngành dược liệu, dược học cổ truyền và hóa học các hợp chất tự nhiên của thế giới và Việt Nam; các xu hướng nghiên cứu mới về bào chế, hóa dược; các giải pháp, cập nhật mới liên quan sử dụng thuốc trong điều trị.

Báo cáo viên trình bày tham luận tại hội thảo. 

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ tin tưởng, với những kiến thức mới được chia sẻ tại hội thảo sẽ là tài liệu bổ ích cho sinh viên, học viên, giảng viên Trường Đại học Nam Cần Thơ và cho các đơn vị quan tâm đến lĩnh vực dược học, bào chế, hóa dược, thuốc và điều trị bệnh cho con người.

Thời gian qua, trên cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 11 chương trình đào tạo bậc đại học chính quy và 1 chương trình đào tạo bậc thạc sỹ của trường gồm: Dược học, Luật kinh tế, Luật, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.

Quang cảnh hội thảo

Năm 2023, Trường đã phát triển đào tạo được đa ngành, đa hệ, đa bậc như: 41 ngành bậc Đại học chính quy; 6 ngành bậc Thạc sỹ; 1 ngành bậc Tiến sỹ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Ngoài ra, Trường đã liên kết với Trường Đại học Khoa học - Công nghệ Malaysia (MUST) đào tạo cử nhân quốc tế ngành Quản trị kinh doanh tại trường và tại Malaysia. Hiện trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 2 ngành mới gồm: ngành Răng - Hàm - Mặt, ngành Y học dự phòng.

 


Thanh Xuân


Các tin khác:
Tổ chức SCI hỗ trợ kỹ năng thành công cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Cần Thơ  (02/04/2024)
ĐH Cần Thơ phát động Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng” trong học sinh, sinh viên mở rộng 2024  (14/03/2024)
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2  (27/02/2024)
Sinh viên Cần Thơ - Những câu chuyện đẹp  (23/02/2024)
Công khai Quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của Trường phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao thành phố Cần Thơ  (02/02/2024)

bb9c1ea6-653d-4967-bcc8-bb94359df5a7

Tiêu đề bài viết: Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành Dược học đáp ứng nhu cầu hội nhập . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang