Sức khỏe cộng đồng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL
Ngày đăng: 19/05/2023

Lượt xem:


Ngày 19/5, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Mắt Tinh Anh Phương Châu thuộc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL).
TS.BS Trần Thị Trúc Linh - Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 200 đại biểu là các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế trong ngành nhãn khoa đến từ các bệnh viện, tổ chức y tế uy tín tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh, thành trong khu vực.

Theo các chuyên gia y tế, hiện nay các bệnh lý liên quan đến mắt đang ngày càng gia tăng và có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi. Mặc dù các bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày.

Thời gian qua, ngành Y khoa nói chung, chuyên ngành Nhãn khoa nói riêng đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong nghiên cứu và điều trị chuyên sâu, toàn diện các vấn đề bệnh lý mắt từ đơn giản đến phức tạp. Với tiêu chí hàng đầu lấy chuyên môn và nghiên cứu khoa học làm nền tảng phát triển, liên tục cập nhật kiến thức mới, lĩnh hội các tiến bộ kỹ thuật hiện đại, Hội thảo “Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo cầu nối thiết thực trong việc chia sẻ kiến thức y khoa phục vụ công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL; đồng thời, góp phần tăng cường thêm kiến thức tay nghề, trình độ chuyên cho các bác sĩ bệnh viện và các bác sĩ trong khu vực.

Các chuyên gia y tế cung cấp các thông tin, kiến thức mới phục vụ công tác khám và điều trị các bệnh lý về mắt tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, TS.BS Trần Thị Trúc Linh - Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - cho biết: Thời gian qua, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu luôn cập nhật tiến bộ và cùng chung tay chăm sóc sức khỏe toàn diện của người bệnh trong suốt vòng đời của con người từ các lĩnh vực chuyên khoa như: Sản - Phụ khoa, Nhi - Sơ sinh, Đa khoa, Nam khoa, Hỗ trợ sinh sản, với phương châm chú trọng an toàn người bệnh theo chuẩn mực quốc tế JCI.

Theo TS.BS Trần Thị Trúc Linh, với đội ngũ bác sĩ chuyên gia đầu ngành hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh mắt tại TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua Trung tâm Mắt Tinh Anh Phương Châu được đầu tư đầy đủ thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật. Nhờ ứng dụng những tiến bộ mới trong công tác chẩn đoán và điều trị, phẫu thuật các bệnh lý phức tạp về mắt, phục vụ tất cả đối tượng trẻ em và người lớn, nơi đây được xem là điểm đến tin cậy để điều trị các bệnh lý về mắt với độ chính xác và hiệu quả cao cho bệnh nhân.

Bác sĩ tư vấn, khám và điều trị các bệnh lý về mắt tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Tại hội thảo, các chuyên gia dành nhiều thời gian chia sẻ các thông tin liên quan phác đồ mới điều trị phù hoàng điểm đái tháo đường; cập nhật chẩn đoán bệnh lý võng mạc sanh non; Non-steroid trong phẫu thuật đục thủy tinh thể; báo cáo ca lâm sàng đục thủy tinh thể/võng mạc tiểu đường; cập nhật mới trong điều trị viêm loét giác mạc nhiễm trùng… Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám và điều trị các bệnh lý về mắt cho bệnh nhân.

 


Thanh Xuân


5a948c3f-fea3-4a6e-971d-3b016a518f54

Tiêu đề bài viết: Cập nhật mới trong công tác khám và điều trị mắt tại khu vực ĐBSCL. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang