Ngành du lịch đang gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19, trong đó Cần Thơ và ĐBSCL cũng chịu chung ảnh hưởng khi liên tục sụt giảm số lượng khách và doanh thu. Nhằm biến những thách thức thành cơ hội để khôi phục và phát triển, tại Cần Thơ, ngành du lịch vừa tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” và tọa đàm “Thúc đẩy du lịch ĐBSCL hậu COVID-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”. Từ đó, mở ra nhiều hướng đi và cơ hội mới...
Hiện nay, bên cạnh những trải nghiệm về điểm đến thì thưởng thức ẩm thực cũng là một xu hướng du lịch được du khách yêu thích. Tại Cần Thơ, văn hóa ẩm thực trong du lịch cũng là thế mạnh cần được phát huy, tạo thành thương hiệu riêng.
Với mục đích kích cầu du lịch địa phương nói riêng và miền Tây nói chung, nhiều khách sạn, resort, điểm du lịch ở thành phố Cần Thơ - “thủ phủ” của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đưa ra nhiều ưu đãi, giảm giá nhiều dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch.
Năng động và có tư duy đổi mới, nhiều năm nay, ngày càng có nhiều nông dân mạnh dạn phát triển mô hình kinh tế theo hướng kết hợp nông nghiệp và dịch vụ du lịch. Với cách làm này, các nông hộ vừa góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động, vừa tăng thu nhập hiệu quả.
Sau kỳ nghỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19, du lịch cộng đồng Cồn Sơn (quận Bình Thủy) trở lại đầy ấn tượng với nhiều dịch vụ mới lạ, phong phú. Du lịch Cồn Sơn xác định thế mạnh văn hóa bản địa, khai thác những nếp sinh hoạt, ẩm thực, nghề truyền thống dân dã thành sản phẩm du lịch đặc trưng. Nhiều hoạt động trải nghiệm giúp du khách tìm lại tuổi thơ của mình.
Nhằm đưa chương trình kích cầu du lịch nội địa, khắc phục dịch Covid-19 vào những hoạt động thiết thực, theo phát động của Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam, mới đây, HHDL Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phục hồi du lịch và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19. Ngày 1.6, các doanh nghiệp du lịch sẽ bắt đầu ký kết hợp đồng khai thác dịch vụ du lịch kích cầu nội địa.
Một trong những sản phẩm mới đặc biệt được chú ý trong chương trình kích cầu du lịch của Cần Thơ sau dịch covid-19 là tàu cao tốc Mai Linh Express 01 tuyến Cần Thơ – Côn Đảo sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu tháng 7 với tần suất khai thác 2 chuyến/ngày (đi và về), xuất phát từ Bến Ninh Kiều, Cần Thơ đến Cảng Bến Đầm, Côn Đảo.
Cần Thơ là địa phương phát động chương trình Kích cầu du lịch sớm nhất cả nước (ngày 21-5-2020). Với thông điệp “Điểm đến an toàn”, các doanh nghiệp tại Cần Thơ vừa tung ra một loạt sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút nguồn khách du lịch nội địa - động thái cho thấy sự vào cuộc nhanh chóng của địa phương nhằm khôi phục hoạt động của ngành “công nghiệp không khói” ngay sau khi dịch Covid-19 tạm lắng.
Dì Bảy bán bún riêu ở chợ nổi Cái Răng hơn 30 năm rồi. Dì nói buôn bán ở chợ này cực dữ trần thân, nhưng cỡ nào cũng phải cười, để vui vẻ mua bán, và để thấy mình đỡ cực.
Theo thống kê của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), do ảnh hưởng dịch COVID-19, trong 4 tháng đầu năm 2020, du khách đến ĐBSCL giảm 41,6%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa phối hợp Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ chủ yếu phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19, tại TP Cần Thơ. Hơn 150 doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng khách sạn, khu điểm đến, hàng không, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị.