Tin nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
8/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước
Ngày đăng: 05/11/2019

Tháng 10 vừa qua, thị trường hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố diễn ra khá sôi động.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số giá tăng cao nhất so với tháng 9-2019. Ảnh: T. Trinh

Nhìn chung, giá cả của nhiều mặt hàng, dịch vụ tiêu dùng tương đối ổn định. Riêng mặt hàng thịt heo đang tăng giá mạnh, do nguồn cung thịt heo hơi đang thiếu hụt sau đợt dịch tả heo châu Phi hoành hành. Thêm vào đó nhu cầu của thị trường đang tăng vào dịp cuối năm đã đẩy giá heo hơi trên địa bàn tăng cao... Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10-2019 tăng 0,65% so với tháng trước và tăng 2,17% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng năm 2019, CPI tăng 1,47% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, 8 nhóm hàng hóa có chỉ số giá tăng từ 0,01-1,26% so với tháng trước, gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,26%; may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,03%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,48%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,12%; giao thông tăng 1,18%; giáo dục tăng 0,02%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,02%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,01%. Các nhóm hàng hóa, dịch vụ gồm: Đồ uống và thuốc lá; thuốc và dịch vụ y tế và bưu chính viễn thông có chỉ số giá không thay đổi.


Nguồn: Báo Cần Thơ


Các tin khác:
30 doanh nghiệp nhập khẩu gạo Hồng Kông tìm hiểu thị trường gạo tại TP Cần Thơ  (06/11/2019)
Bình ổn thị trường gắn với cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt  (31/10/2019)
Ổn định giá cả thịt lợn từ nay đến Tết Nguyên đán  (17/10/2019)
6 nhóm giải pháp phát triển bền vững doanh nghiệp tư nhân  (17/10/2019)
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ họp mặt kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam  (11/10/2019)
<<  <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  
  >  >>  

6248ab3e-25ab-4b57-9d16-c995c8e53a92

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN