Quan điểm của Đề án là: Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, sức khoẻ, nghề nghiệp và nhân cách, đáp ứng yêu cầu của việc phát triển gia đình Việt Nam; giáo dục nâng cao nhận thức để chuyển đổi hành vi về xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là trách nhiệm của các cơ sở giáo dục, đồng thời cũng là trách nhiệm của mọi cơ quan, tổ chức, gia đình, cộng đồng dân cư và mỗi cá nhân; đồng thời, giáo dục hành vi về xây dựng và phát triển gia đình trên phạm vi cả nước, trong đó chú trọng đồng bào vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn.
Giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình nhằm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc để bảo vệ và phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
Mục tiêu cụ thể: Đạt 80% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020 số người học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên trong các cơ sở giáo dục được trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng giáo dục chuyển đổi hành vi về xây đựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình; đạt 80% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020 số cơ sở giáo dục thực hiện tích hợp, lồng ghép và tổ chức giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình; đạt 80% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020 số cha mẹ học sinh được cung cấp và phổ biến kiến thức, kỹ năng giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình.
Vào năm 2020 đạt 80% vào năm 2015 và đạt 95% số cán bộ thực hiện công tác xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình của các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương được tập huấn, nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình.
File đính kèm
Phạm Nga